Translate

Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Five Star Eco city: vùng đất hứa của cuộc sống xanh& tâm linh!

Vài năm trở lại đây, có lẽ vì đối mặt với quá nhiều lo toan của cuộc sống,những hiểm họa do từ chính con người gây ra cho thiên nhiên, người Việt Nam lại có xu hướng tìm chỗ dựa tinh thần từ thiên nhiên & tâm linh. Chính vì vậy, vào những dịp cuối năm hay những dịp  đầu năm, nhiều người thích đến  tìm hiểu dự án bất động sản  có yếu tố gắn kết thiên nhiên & vùng đất sông nước linh thiêng, bên cạnh yếu tố giá , lịch thanh toán ưu đãi thì môi trường sống là yếu tố để cho người đầu tư ưu tiên hàng đầu . Cùng với đó những ngôi  đền chùa nổi tiếng để cầu nguyện điều tốt đẹp cho cá nhân và gia đình. Nếu như ở  tại miền Nam,  có nhiều  vùng đất  gắn với thiên nhiên  thì vùng đất  dự án Five Star Eco City- Thành Phố sinh Thái Năm Sao ,Cần Giuộc Cần Đước  là một địa điểm lý tưởng của sự đầu tư từ mọi miền đất nước.

Vùng đất của thiên nhiên
Nếu xét theo tiêu chuẩn yếu tố đầu tư hấp dẫn, cho đến hiện tại Cần Đước-Cần Giuộc vẫn chưa thu hút  nhiều  đầu tư so với các quận huyện , thành phố khác trên thị trường . Đường xá hẹp, địa điểm du lịch , kinh tế thiếu đa dạng và loại hình dịch vụ kinh tế không đủ đáp ứng, chủ yếu là nông nghiệp… Dù vậy, Cần Giuộc- Cần Đước  vẫn có một sức hấp dẫn đặc biệt của vùng đất này trong suốt nhiều năm qua.
Giá trị thiên nhiên & tâm linh ở đây được gói gọn trong: Về vị trí
Cần Giuộc là một huyện thuộc vùng hạ nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Long An. Cần Giuộc nằm ở vành đai vòng ngoài của vùng phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam, là cửa ngõ của Thành phố Hồ Chí Minh tới các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long qua Quốc lộ 50, từ biển Đông qua cửa sông Soài Rạp và hệ thống đường thủy thông thương với các tỉnh phía Nam.
Biểu đồ gióhuyện Bến Lứchuyện Bình Chánhhuyện Nhà BèBiểu đồ gió
huyện Cần ĐướcBhuyện Cần Giờ
T    huyện Cần Giuộc    Đ
N
huyện Cần Đướchuyện Cần Đướcsông Soài Rạp
Và Huyện Cần Đước nằm ở phía đông nam vùng hạ tỉnh Long An, thuộc vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh. Là một huyện ven biển, được bao bọc bởi sông Vàm Cỏ.
Cần Đước có hệ thống giao thông bộ khá tốt. Quốc lộ 50 nối liền Chợ Lớn đến Thị xã Gò Công, đường tỉnh lộ 826 nối Bình Chánh qua Rạch Kiến về Tân Lân gặp Quốc lộ 50, các huyện lộ 16, 17, 18, 19, 21, 22, 23, 24 sỏi đỏ khang trang, các bến phà Kinh Nước Mặn,Cầu Nổi, Bà NhờXã Bảy, Long Sơn được nâng cấp, cầu qua sông đa số bằng bê tông cốt thép, xe cộ đi lại hai mùa mưa nắng đều thuận tiện.
Về kinh tế :Trong những yếu tố về địa lý thì vùng đất Cần Giuộc - Cần Đước nổi tiếng nhất vì có vựa gạo Miền Nam: Nàng Thơm Chợ Đào& một phần vì  khung cảnh thiên nhiên vẫn còn lưu giữ đẹp và gắn liền với nhiều giai thoại huyền bí.
Về tâm linh : Sự linh thiêng tín ngưỡng của Cần Giuộc- Cần Đước còn liên quan đến nhiều  phong tục tín ngưỡng, lễ hội  dân gian vào các dịp lễ đây cũng là yêu tố bí ẩn. Có nhiều lễ hội: 
  1. Có 49 lễ hội là Lễ Cầu An, chủ yếu vào tháng Giêng, một vài nơi cuối tháng Chạp hoặc đầu tháng 2, đối tượng thờ là Thành Hoàng Bổn CảnhLễ Cầu Anở Cần Giuộc, tuy là lễ hội được tổ chức trọng thể nhất trong các lễ hội khác ở đình làng các xã so với các lễ hội Hạ điềnCầu bông … nhưng về mặt qui mô vẫn ở mức trung bình, nghi thức vẫn chưa đầy đủ nên toàn bộ lễ hội ở Cần Giuộc vẫn là hội lệ[6].
  2. Có 2 lễ hội gắn với nhân vật được thờ là Hai Bà Trưng (miếu Lộc Trung, ấp Lộc Trung, xã Mỹ Lộc) và Nguyễn Văn Thành (đình Phú Thành, ấp Phú Thành, xã Phước Lý).
  3. Có 1 lễ hội có đối tượng thờ đặc biệt là Anh hùng liệt sĩ (miếu Vong Uất, ấp Phước Hưng, xã Phước Lâm).
  4. Có 6 lễ hội là cúng Hạ điền, thời gian khoảng tháng 4 đến tháng 5, thờ Thần Nông.
  5. Có 8 lễ hội là cúng Cầu bông, thời gian khoảng từ tháng 9 đến tháng 11, thờ Thần Nông.
  6. Có 5 lễ hội cúng bà Chúa Xứ, thờ Chúa Xứ Nương Nương chủ yếu vào tháng 2 đến tháng 3.
  7. Có 19 lễ hội là cúng Bà Ngũ Hành, thờ Ngũ Hành Nương Nương, thời gian chủ yếu vào tháng 2 đến tháng 3.
  8. Có 1 lễ hội là cúng Thổ Thần.
  9. Có 1 lễ hội là cúng Tống phong.
  10. Có 6 lễ hội là cúng Tiên sư.
Tất cả lễ hội ở Cần Giuộc, múa hát thờ trong khi tế chỉ có một hình thức là nhạc lễ và diễn trò lễ.
  • Lễ vật dâng thánh trong Lễ Cầu An hầu hết là tế lợn sống, hoặc đầu lợn sống.
  • Lễ vật dâng thánh trong lễ cúng Hạ điền, Cầu bông là gà, xôi nếp.
  • Lễ vật dâng thánh trong lễ cúng Bà Chúa Xứ, bà Ngũ Hành là gà, xôi nếp.
  • Có 1 lễ hội duy nhất lễ vật là đồ chay (cơm chay, trái cây) là lễ Cầu An, đình Lộc Tiền, ấp Lộc Tiền, xã Mỹ Lộc. Lý giải: do cộng đồng cư dân vùng này đa số là tín đồ đạo Cao Đài.
Không lễ hội nào ở Cần Giuộc có trò chơi dân gian.
Tất cả lễ hội ở Cần Giuộc đều đọc sớ bằng âm Hán Việt chữ quốc ngữ.
Không lễ hội nào ở Cần Giuộc có tổ chức rước (rước sắc, rước văn, rước nước, rước thánh).
Việc tổ chức hát cho dân làng xem trong lễ hội, chỉ có hình thức tuồng và cải lương, nhưng hiện nay không còn.
Lễ hội là cúng Miếu Bà Chúa XứBà Ngũ Hành, đa số có hát bóng rỗi, múa mâm vàng.[7]
 Và Khi Họ đến những chùa, điện, am và cốc  để cầu nguyện và thực hành tôn giáo trong nhiều ngày, với ước nguyện những điều tốt đẹp nhất đến với bản  thân và gia đình. Theo quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, nhiều người sau khi viếng  chùa đền cảm thấy tinh thần phấn chấn, sức khỏe dồi dào và điều may mắn cũng đến nhiều hơn. 

Về thiên nhiên:Không gian sống đậm chất hào sảng, đậm chất cùng những con người hòa mình cùng văn hóa , thiên nhiên đặc trưng của vùng. Đó là vùng đất của những con người thân thiện với những dòng sông quê hương, cánh đồng lúa bạt ngàn hương vị quê hương, hay những vườn rau thiên nhiên bên trong sân nhà,.. mà bất kỳ ai cũng mong muốn và là một hoài niệm không thể quên.
dong song du an Five Star

hinh thuc te Five Star eco city
Dòng sông thực tế tại Five Star eco city
khoai mi

Đến với Five Star Eco city là một trải nghiệm thú vị, là mở cửa khám phá thiên nhiên & vùng đất phát triển mới đầy tiềm năng đầu tư trong tương lai gần. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2013 Five Star Eco-city ,Tập Đoàn Năm Sao ECO-City Project | Designed by Making Different | Provided by All Tech Buzz | Powered by Blogger