Translate

Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Những lý do để biệt thự xanh ven đô lên ngôi

Nhà giàu Thủ đô có “chuộng” biệt thự ngoại ô?
Lựa chọn một không gian sống hài hòa giữa thiên nhiên ở ngoại thành thay vì không gian sống ồn ào, chật hẹp và bức bối trong nội đô không phải là điều gì mới mẻ ở đô thị phương Tây và cũng dần trở nên quen thuộc với khách hàng .

Tuy nhiên nếu trước đây họ chỉ coi biệt thự ven đô là ngôi nhà thứ hai thì thời gian gần đây, nhiều người đã có xu hướng lựa chọn các biệt thự có giao thông vào nội thành thuận lợi để làm căn nhà thứ nhất.

Và những lý do để biệt thự xanh ven đô lên ngôi:

Đất vùng ven Liên tục tăng giá
Những năm gần đây, giá đất ở các khu vực vùng ven thành phố đang nóng dần lên. Những khu đất trước đây vốn là đất vườn thổ cư hoặc những vùng trũng um tùm, giá rao bán khoảng 1 triệu đến 3 triệu đồng/m2 nay tăng giá gấp 2-3 lần, khiến giao dịch bất động sản đang nóng dần lên.

Thời gian gần đây, giá nhà đất ở khu vực trung tâm thành phố đắt đỏ và tăng vùn vụt, nhiều nơi giá cao khiến nhiều người chuyển hướng mua nhà, đất ở xa khu vực trung tâm thành phố hoặc các vùng ven; bên cạnh đó, nhiều đại gia cũng tìm về các khu vực này để mua đất rộng làm nhà nghỉ cuối tuần, làm biệt thự đã đẩy giá đất ở vùng ven tăng lên chóng mặt.

"Đầu tư" vào đất vùng ven
Hiện nay, phần đông những người có tài sản kha khá thường đầu tư kinh doanh đất hoặc mua để đó vài năm sau bán lấy lời. 
Những năm tới, xu hướng phát triển bất động sản sẽ chuyển mạnh ra vùng ven ngoại thành. Đây là một xu thế tất yếu. Bởi lẽ, khung giá nhà đất nội thành quá cao, quỹ đất phát triển cũng không còn nhiều. Tuy nhiên, giá đất ở các vùng ven dù có tăng vẫn chưa thể cao như giá đất nội thành. Vì vậy, vào thời điểm này, bất động sản ngoại thành vẫn có nhiều cơ hội dễ mua, dễ bán đã thu hút rất nhiều người đến tìm mua để mong có cơ hội đổi đời.
Hiện một số khu vực vùng ven được đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng tốt hơn như đường giao thông, hệ thống cấp, thoát nước..., tạo điều kiện thuận lợi để giao dịch bất động sản khu vực vùng ven thành công nhiều hơn.  

Đầu tư hạ tầng
Xu hướng sống ngoại ô phụ thuộc khá nhiều vào hạ tầng. Nếu không có những khu đô thị có hạ tầng tốt thì rất khó kéo người dân ra khỏi nội đô. Nhưng trong khoảng vài năm qua vùng ven Sài Gòn phát triển khá tốt hạ tầng giao thông, đặc biệt là các tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, tuyến cao tốc Trung Lương-QL 1A…vành đai trong sang phía Đông TP, các đường hướng trục làm cho kết nối với trung tâm rất tốt.

Không chỉ là môi trường sống
Ngày nay, những người càng có nhiều tiền thì càng mong muốn có cuộc sống an toàn, trong lành và tốt hơn cho bản thân, gia đình và chắc chắn họ vẫn thích ở ngoại ô.

Nhưng vấn đề là hầu hết các KĐT trước đây phát triển lên không đảm bảo được yếu tố đó,như cơ sở hạ tầng, tiện ích...KĐT là phải tạo nên cuộc sống, chứ không chỉ là chỗ ở.

“Nhu cầu nhà ở là một nhu cầu thấp, cơ bản còn nhu cầu được tôn trọng, được thỏa mãn, đó là nhu cầu rất cao. Những KĐT cao cấp thường phải đáng ứng ở “tháp nhu cầu” rất cao đó, chứ không phải chỉ là chỗ ở để che mưa che nắng.”


Nguồn Sưu Tầm

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2013 Five Star Eco-city ,Tập Đoàn Năm Sao ECO-City Project | Designed by Making Different | Provided by All Tech Buzz | Powered by Blogger